Ẩm thực BLÓG

Ẩm thực Việt Nam với các món ăn ngon, lạ, các dịch vụ ăn uống, nhà hàng, các thông tin về vệ sinh an toàn thực phẩm được blog tại đây.

Gắn an toàn suất ăn công nghiệp với nhà cung ứng

Ngày 24-10, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị “Kết nối doanh nghiệp cung ứng thực phẩm an toàn vào các bếp ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp”.

Hội thảo thu hút hơn 70 công ty và các nhà cung ứng thực phẩm, cung cấp suất ăn công nghiệp, người nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai có 31 khu công nghiệp với 900 công ty, nhà máy đang hoạt động, trong đó có 500 bếp ăn tập thể tại các công ty phục vụ suất ăn cho 350 nghìn công nhân mỗi ngày. Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 19.200 cơ sở thực phẩm, trong đó có khoảng 6.800 cơ sở sản xuất thức ăn công nghiệp nên việc kiểm soát an toàn thực phẩm đang gặp nhiều khó khăn.


Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Đồng Nai xảy ra năm vụ ngộ độc thực phẩm tập thể làm 215 người phải nhập viện điều trị. Điều này cho thấy, tình hình ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn công nghiệp vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong 10 tháng đầu năm 2012, kiểm tra tại 159 bếp ăn công nghiệp thì có đến 103 bếp không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mục tiêu hội nghị đề ra trong thời gian tới là các doanh nghiệp, bếp ăn tập thể sẽ có điều kiện kết nối với các nhà sản xuất thực phẩm, người nông dân nhằm thu mua trực tiếp, giảm bớt khâu trung gian để có được nguồn thực phẩm sạch, chất lượng và an toàn nhất.

Nguồn: ANND